ปัจจุบันหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด เปิดการเรียนการสอน 2 หลักสูตร ซึ่งกำหนดปรัชญา วัตถุประสงค์ และความสำคัญของหลักสูตร ดังนี้
1. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปรับปรุง พ.ศ. 2560)
ปรัชญาของหลักสูตร
- เรียนรู้สู่การเป็นนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่เก่งเทคโนโลยี เก่งสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมจริยธรรม
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
- มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งทางด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางเชาวน์ปัญญา ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้มีอัตลักษณ์สู่การเป็นนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่เก่งเทคโนโลยี เก่งสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมจริยธรรม
ความสำคัญของหลักสูตร
- เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่นในการสร้างนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่สามารถประกอบธุรกิจ และ/หรือพัฒนาธุรกิจและองค์กรให้มีศักยภาพทางการค้าอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานการมีคุณธรรมจริยธรรม
2. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปรับปรุง พ.ศ. 2565)
ปรัชญาของหลักสูตร
- มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดมืออาชีพที่มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถบูรณาการและนำความรู้ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ธุรกิจ ชุมชนและสังคม
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มุ่งผลิตบัณฑิตที่สามารถบูรณาการและนำความรู้ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ธุรกิจ ชุมชนและสังคม โดยมีวัตถุประสงค์หลักสูตรดังนี้
- มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดสร้างสรรค์
- มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
- มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดอย่างมีคุณธรรมจริยธรรม
ความสำคัญของหลักสูตร
- เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่นในการสร้างนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่สามารถประกอบธุรกิจ และ/หรือพัฒนาธุรกิจและองค์กรให้มีศักยภาพทางการค้าอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานการมีคุณธรรมจริยธรรม