ปรัชญา วัตถุประสงค์ และความสำคัญของหลักสูตร

2 มิถุนายน 2561 (ผู้ดูแลระบบ) เกี่ยวกับหลักสูตร

ปัจจุบันหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด เปิดการเรียนการสอน 2 หลักสูตร ซึ่งกำหนดปรัชญา วัตถุประสงค์ และความสำคัญของหลักสูตร ดังนี้

1. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปรับปรุง พ.ศ. 2560)

ปรัชญาของหลักสูตร

  • เรียนรู้สู่การเป็นนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่เก่งเทคโนโลยี เก่งสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมจริยธรรม

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  • มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งทางด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านความรู้ ด้านทักษะทางเชาวน์ปัญญา ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ และทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
  • มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้มีอัตลักษณ์สู่การเป็นนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่เก่งเทคโนโลยี เก่งสื่อสาร มีความคิดสร้างสรรค์ และมีคุณธรรมจริยธรรม

ความสำคัญของหลักสูตร

  • เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่นในการสร้างนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่สามารถประกอบธุรกิจ และ/หรือพัฒนาธุรกิจและองค์กรให้มีศักยภาพทางการค้าอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานการมีคุณธรรมจริยธรรม

2. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (ปรับปรุง พ.ศ. 2565)

ปรัชญาของหลักสูตร

  • มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดมืออาชีพที่มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถบูรณาการและนำความรู้ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ธุรกิจ ชุมชนและสังคม

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มุ่งผลิตบัณฑิตที่สามารถบูรณาการและนำความรู้ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ธุรกิจ ชุมชนและสังคม โดยมีวัตถุประสงค์หลักสูตรดังนี้

  • มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดสร้างสรรค์
  • มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
  • มุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติการทางการตลาดอย่างมีคุณธรรมจริยธรรม

ความสำคัญของหลักสูตร

  • เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของท้องถิ่นในการสร้างนักการตลาดและผู้ประกอบการมืออาชีพที่สามารถประกอบธุรกิจ และ/หรือพัฒนาธุรกิจและองค์กรให้มีศักยภาพทางการค้าอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานการมีคุณธรรมจริยธรรม